เดือนแห่งการตระหนักรู้ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์!



ตุลาคมเป็นเดือนแห่งการตระหนักรู้ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ เป็นช่วงเวลาสำคัญในการให้ความกระจ่างเกี่ยวกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่ทวีความรุนแรงขึ้น โดยเฉพาะกับวิสาหกิจขนาดย่อย ขนาดย่อม และขนาดกลาง (MSMEs) ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก!

มี MSMEs ในสัดส่วนที่มากกว่า 90% ของธุรกิจทั้งหมดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นับตั้งแต่ธุรกิจครอบครัวในประเทศอินโดนีเซียไปจนถึงผู้ผลิตชิปที่ล้ำหน้าทางนวัตกรรมในประเทศเกาหลีใต้ MSMEs มีบทบาทสำคัญทางเศรษฐกิจ ทำให้เกิดการจ้างงานหลายล้านคน และมีส่วนสำคัญต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ หรือ Gross Domestic Product (GDP) ซึ่งประเทศอินเดียเพียงประเทศเดียว มีวิสาหกิจเหล่านี้ถึง 30% ของเศรษฐกิจประเทศ

โครงการ APAC Cybersecurity Fund (ACF) ดำเนินการโดยมูลนิธิเอเชีย ในความร่วมมือกับ CyberPeace Institute และ Global Cyber Alliance และได้รับการสนับสนุนจาก Google.org ซึ่งเป็นกลุ่มงานการกุศลของกูเกิล มีความมุ่งมั่นในการมอบความรู้และทักษะสำคัญที่จำเป็นต่อการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ให้กับ MSMEs และ นักเรียนนักศึกษาจำนวน 300,000 ราย โครงการ ACF กำลังเตรียมความพร้อมให้แก่หน่วยงานเหล่านี้ให้สามารถรับมือกับภาพรวมทางดิจิทัลที่มีการพัฒนาตลอดเวลา ผ่านงานวิจัยและหลักสูตรความปลอดภัยทางไซเบอร์